Tìm hiểu về cấu tạo và ưu điểm của mái che kính cường lực

Admin 15/05/2021 1316 Lượt xem

Mái kính cường lực là sự kết hợp hài hòa giữa kính cường lực, phụ kiện đồng bộ và hệ khung bằng inox hoặc thép mạ kẽm tạo thành một liên kết vững chắc luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối. Là dòng sản phẩm mang xu hướng hiện đại đem đến sự hoàn hảo cho ngôi nhà bạn. Ngoài tính năng che chắn sử dụng mái kính cường lực còn là lựa chọn tốt nhất trong việc trang trí ngoại thất nhằm khai thác những lợi ích tối đa của các vật liệu.

Được thiết kế và sản xuất với nhiều kiểu dáng khác nhau mái kính được sử dụng chủ yếu bằng kính cường lực, kính dán an toàn để thi công trên các hệ khung thép mạ kẽm được gia cố cẩn thận. Với dòng sản phẩm này có thể sử dụng ở không gian rộng như mái sảnh chính của các tòa nhà cao tầng cho tới những diện tích nhỏ hơn như mái hiên, mái ban công, mái giếng trời…

Cấu tạo mái kính cường lực

Cấu tạo mái kính cường lực bao gồm:

Khung đỡ mái kính

Được hàn gia cố cẩn thận sử dụng vật liệu thép mạ kẽm, Inox hoặc nhôm hệ. Công đoạn này được làm trước khi đặt kính lên đảm bảo độ phẳng, dốc đều nhau không để tình trạng võng làm đọng nước.

  • Khung sắt: Khá bền, chắc chắn đây là loại vật liệu được sử dụng để lên khung cho mái sảnh kính phổ biến vì giá thành khá thấp. Song sử dụng khung bằng sắt rất dễ bị rỉ sét do khí hậu, thời tiết bên ngoài. Để đảm bảo tính thẩm mỹ lâu dài khi sử dụng, người ta thường phải sơn một lớp mỏng ngoài thanh sắt để chống gỉ, hoen ố.
  • Khung hệ nhôm: Rất nhẹ nhưng vẫn đảm bảo độ cứng cần thiết cho công trình. Khung nhôm thường được lắp đặt với mái sảnh kính dạng treo.
  • Khung Inox: Inox cứng hơn sắt, an toàn hơn sắt, do đó có độ bền hơn sắt. Inox cũng không bị rỉ sét do điều kiện thời tiết bên ngoài, không phải sơn lại như sắt. Loại khung Inox có độ sáng bóng cao nên độ thẩm mỹ cũng sẽ hơn 02 loại trên.

Mái sảnh kính cường lực đẹp

Kính sử dụng

Được sử dụng bằng kính cường lực hay kính dán là loại kính có độ an toàn cao có tính chịu lực và chịu nhiệt tốt.

  • Kính cường lực: Là loại kính được sử dụng phổ biến nhất. Đây là loại kính đã được đưa qua lò xử lí nhiệt và cho nguội nhanh bằng khí nén để tạo sức căng bề mặt cao, có khả năng chịu lực, chịu va đập, chịu trọng tải lớn.
  • Kính dán an toàn: Kính dán 2 lớp được dán từ 2 hay nhiều lớp lại với nhau, giữa các lớp kính được liên kết bởi màng phim PVB

Kính làm mái về nguyên tắc phải sử dụng kính an toàn để không gây nguy hiểm cho người sử dụng, sinh hoạt. Cả hai loại kính trên đều được xếp vào loại kính an toàn. Kính cường lực khi vỡ sẽ bị phá hủy thành những mảnh vụn nhỏ, không sắc cạnh, giảm khả năng gây sát thương. Còn kính dán khi bị vỡ tấm kính vẫn định hình bởi lớp phim PVB, hiểu đơn giản như là màng keo dán ở giữa, trông sẽ như những vết nứt mà không bị rơi xuống

Việc lựa chọn kính còn phụ thuộc vào hệ kết cấu khung mái. Nếu như mái sử dụng những tấm kính lớn, thì nên sử dụng kính cường lực, vì có độ cứng cao, khả năng chịu lực tốt hơn. Hiện nay kính cường lực cũng được ứng dụng nhiều trong thiết kế trang trí ngôi nhà; còn nếu khung mái cho phép chia thành nhiều tấm nhỏ, thì có thể sử dụng kính dán.

Mái kính cường lực khung thép

Keo: sử dụng keo kết cấu chuyên dụng phù hợp với khí hậu thời tiết tránh co ngót, giãn nở.

Hệ phụ kiện:

  • Sử dụng thêm chân nhện Spider tùy theo từng thiết kế nhằm tăng tính chịu lực độ bền cao.
  • Sử dụng bát, trụ gắn định vị kính trực tiếp với phần khung cố định.

Ưu điểm nổi bật khi sử dụng mái kính

  • Khả năng sử dụng: Mái kính cường lực mang lại hiệu quả trong việc lấy sáng, che mưa, khả năng tương thích với mọi không gian từ ban công, sân vườn hoặc trên tầng thượng thậm chí còn sử dụng làm mái tum hoặc mái giếng trời
  • Tận dụng ánh sáng: Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong các thiết kế công trình kiến trúc hiện nay. Một ngôi nhà không thể thiếu ánh sáng tự nhiên. Nếu bạn lo ngại ánh sáng có hại sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống thì bạn có thể yên tâm. Mái kính cường lực ngoài việc lấy ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài thì đồng thời sẽ giảm độ sáng chói và ngăn chặn ánh sáng có hại.
  • Tính linh hoạt: Mái kính có thể kết hợp hệ thống tự động hoặc đẩy bằng cơ phụ thuộc vào diện tích mái kính nhà bạn.

Mái che kính cường lực nhà phố

  • Tính an toàn: Mái kính cường lực dùng hệ thống khung giá đỡ được làm từ thép, inox hoặc thép định hình đã được tính toán một cách cẩn thẩn vệ mặt chịu lực, độ an toàn luôn được đảm bảo bởi các hệ khung vô cùng chắn chắn. Thêm vào đó kính cường lực là một vật liệu an toàn.
  • Khả năng chống trộm: Một tấm kính nhỏ bé, mỏng manh đôi khi làm bạn lo lắng về vấn đề an toàn, liệu có đảm bảo nếu chẳng may có ngày kẻ trộm đột nhập. Không phải tự nhiên mà kính lại được sử dụng trong những công trình mang tầm cỡ quốc gia với yêu cầu đòi hỏi về độ bảo mật là vô cùng lớn. Đó là bởi những tấm mái che kính cường lực có độ chắc chắn rất cao đúng như tên gọi của nó, được tôi luyện trong môi trường rất khắc nghiệt, sau đó làm lạnh đột ngột bằng khí mát, phủ them một lớp phản quang, làm tăng khả năng kết dính, tạo cho kính có độ bền nhất định
  • Độ bền cao: Sử dụng mái kính cường lực đồng nghĩa với việc bạn không phải thường xuyên phải bảo trì hoặc thay thế như các loại mái hiên khác, giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối
  • Đa dạng kiểu dáng: Mái kính với hoa văn trang trí, thiết kế linh hoạt  phù hợp với tất cả không gian kiến trúc hiện đại và cổ điển.
  • Tính thẩm mỹ: Sử dụng mái kính cường lực cũng là một giải pháp giúp tăng không gian cho căn nhà một cách hiệu quả. Nhất là với những khu nhà liền kề nhau hay nhà mặt phố với diện tích chật hẹp và thiếu ánh sáng tự nhiên. Không chỉ giúp điều hòa không khí và tạo không gian mở mái kính cường lực còn có thiết kế gọn nhẹ, đẹp và tạo nên vẻ ấn tượng cho căn nhà của bạn.

Mời quý khách xem thêm:

Rate this post
  1. Ngoài kính cường lực thì kính dán an toàn 2 lớp cũng được ứng dụng nhiều trong các công trình...
    15072
  2. Tủ áo cánh kính vừa giúp tiện cho việc quan sát quần áo bên trong, vừa góp phần tạo nên...
    13168
  3. Kích thước phòng tắm kính là một trong những yếu tố quan trọng cần biết trước khi tiến hành lắp...
    8014
  4. Bảng màu kính ốp bếp, bảng màu kính bếp cường lực đẹp mắt, đầy đủ màu sắc để khách hàng...
    6602
  5. Kính ốp bếp màu xanh đem đến sự tinh tế, tươi trẻ và năng động cho phòng bếp. Kính ốp...
    5876
  6. Kính ốp bếp màu trắng với tông màu nhẹ mang lại sáng sủa, sang trọng. Đối với màu trắng, bạn...
    5499
  7. Kính ốp bếp 3D hay còn gọi là kính ốp bếp hoa văn đang được rất ưa chuộng trên thị...
    5139
  8. Kính ốp bếp có tốt hơn gạch - đá ốp tường bếp không? Có nên dùng kính màu ốp bếp...
    4383
  9. Màu kính ốp bếp hợp phong thủy giúp rước tài lộc và may mắn cho gia chủ. Người mệnh Thổ,...
    4030
  10. Kính ốp bếp màu xanh ngọc là sản phẩm được rất nhiều gia chủ ưa thích. Ngoài ưu điểm của...
    4029

Tin Liên quan

0977612961
0977612961
0977612961
0977612961
0977612961
0977612961
0977612961
0977612961
0977612961
0977612961
0977612961
0977612961